Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Thượng tọa Thích Chân Tính và phái đoàn thăm thành cổ Himeji và Thuyết Pháp tại Đạo tràng Chùa Đại Nam


Thăm thành cổ Himeji

8h30, sáng ngày 14 tháng 4 năm 2013 (nhằm ngày 5 tháng 3 năm Quý Tỵ), đoàn ký sự xuất phát từ chùa Hòa Lạc ghé thăm thành cổ Himeji, tham dự lễ hội hoa anh đào.
Buổi sáng, đoàn ghé thăm thành cổ Himeji. Trong khi chờ đợi các bác tài tìm nơi đậu xe, đoàn chúng tôi ghé qua khu chợ trời của người Nhật, được tổ chức vào chủ nhật tuần thứ 2 và 3 của tháng. Tại đây có rất nhiều mặt hàng mới cũ như quần áo, đồ lưu niệm, tượng… với đủ các loại giá để người mua lựa chọn.
Sau một vòng tham quan, đoàn mua vé vào thành Himeji. Himeji là một trong những kiến trúc cổ, tiêu biểu cho các thành quách thời cận đại của Nhật Bản, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1993 và di tích lịch sử đặc biệt của Nhật Bản. Nhiều bộ phận khác nhau của thành Himeji đã được công nhận là quốc bảo hoặc di sản văn hóa quan trọng của quốc gia.
Thành Himeji được xây dựng vào năm 1346. Sau đó, vào năm 1601 được lãnh chúa Ikeda Terumasa xây dựng lại và hoàn thành vào năm 1609, đến năm 1618 sau thời Ikeda, lãnh chúa Honda Tadamasa phát triển thêm bờ tường phía tây (Nishi-no-Maru) tăng thêm hệ thống phòng thủ đặc biệt với các lỗ nhỏ làm nơi quan sát và phục kích kẻ xâm lăng. Với màu trắng pha giữa nền trời xanh, Himeji sừng sững trên ngọn đồi Himeyama cao 45,6m được bao quanh bởi những hào nước trong vắt, soi bóng hàng cây anh đào đang mùa đâm chồi mới.
Rời thành Himeji, đoàn đến Ichidai tham dự lễ hội hoa anh đào. Nơi đây, là một trong những khu tập trung đông cộng đồng người Việt tại Nhật Bản. Sau những tiết mục múa truyền thống của người dân địa phương, thượng tọa Thích Chân Tính thay mặt cho đoàn gửi lời chúc mừng đến ban tổ chức cũng như cộng đồng kiều bào hiện đang sinh sống và làm việc tại đây. Tiếp sau đó là màn múa lân chào mừng của đội lân người Việt.
Buổi chiều cùng ngày, đoàn đến chùa Đại Nam, tại Shigo do đại đức Thích Nhuận Phổ cùng quý Phật tử chuẩn bị xây dựng. Được biết, đại đức Thích Nhuận Phổ đang trong quá trình theo học thạc sĩ tại Nhật, nhưng trong thời gian du học tại đây, thầy thấy cộng đồng người Việt luôn khao khát có một ngôi chùa làm nơi tu tập, đồng thời là nơi chốn tâm linh để con cháu thờ tự ông bà, cha mẹ. Tại đây, thượng tọa Thích Chân Tính đã có thời pháp đến với các Phật tử, thượng tọa đã chỉ ra tầm quan trọng của một ngôi chùa Việt trên đất bạn, đây chính là điểm tựa tâm linh cho cộng đồng kiều bào Việt Nam xa xứ, đồng thời tán thán tinh thần tuyên dương chánh pháp của đại đức Thích Nhuận Phổ. Thượng tọa mong mỏi quý Phật tử đoàn kết, cùng nhau chung tay xây dựng ngôi chùa sớm hoàn thành.
Hình ảnh ghi nhận:
Chợ trời Nhật Bản.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thành cổ Himeji.
 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Lễ hội hoa anh đào Ichidai.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
Chùa Đại Nam.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
  
 
 
 
 
  
 
 
Thăm thành cổ Himeji và thuyết pháp tại đạo tràng Chùa Đại Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét